กลับหน้ารวม
อบรมผู้ดูแลผู้ป่วยสมองเสื่อม ครั้งที่ 2
19 ต.ค. 2562
8.00-16.00 น.
อาคารเรียนและปฏิบัติการรวมด้านการแพทย์และโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี

เปิดรับสมัครแล้ว อบรมการดูแลผู้มีภาวะสมองเสื่อมครั้งที่ 2/2562

หลักสูตรนี้ เหมาะกับครอบครัวที่ต้องดูแลผู้มีภาวะสมองเสื่อมในระยะกลางถึงท้ายค่ะ

ระยะกลาง หมายถึง ระยะที่คนที่เราดูแลอยู่ เริ่มทำกิจวัตรประจำวันพื้นฐานด้วยตนเองค่อยได้ เช่น แต่งตัวไม่ถูก อาบน้ำเองไม่เป็น นั่งมองกับข้าวแล้วไม่รู้จะตักอย่างไร ส่วนระยะท้าย ก็คือ จุดที่ท่านไม่สามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้ด้วยตนเองอีกแล้วทำให้ผู้ดูแลต้องช่วยทุกอย่างซึ่งอาจจะรวมถึงช่วยเรื่องส่วนตัวมากๆเช่น การขับถ่าย เป็นต้น

เนื้อหาการอบรมครั้งนี้ก็จะแตกต่างจาก เมื่อเดือน พฤษภาคม ที่เป็นการแนะนำให้ครอบครัวที่เพิ่งรู้จักกับสมองเสื่อมได้ปรับตัวปรับใจ กับสิ่งที่จะต้องพบเจอต่อไป  โดนครั้งนี้จะลึกเรื่องการพยาบาล เช่น จะช่วยลุก ช่วยนั่งอย่างไร ควรช่วยทำกายภาพบำบัดท่าไหน กระตุ้นให้กลืนอาหารอย่างไร เป็นหลัก

สำหรับครอบครัวที่ผู้ป่วย เพิ่งเริ่มๆเป็น อาจจะลึก และโหดร้ายไปนิด แต่ถ้าไม่ทันลงทะเบียนรอบที่แล้วไม่ทัน ก็อยากให้มาฟังกันค่ะ จะได้ไม่ต้องรอถึง พฤษภาหน้า

เหมือนเดิมค่ะ ผู้ดูแลหัวอกเดียวกัน แบ่งปันกัน ขอสงวนสิทธิ์ลงทะเบียนกัน ครอบครัวละ 2 ท่าน ที่เป็น คนในครอบครัว หรือผู้ดูแลคนของเรา จริงๆเท่านั้นนะคะ

อบรม 2วัน เพื่อการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ ของเก็บมัดจำการลงทะเบียน 200 บาท ท่านสามารถมารับคืนได้ เมื่อมาลงทะเบียนวันที่2 ของการอบรม ค่ะ (กรุณานำหลักฐานการโอนเงินมาด้วยนะคะ) รายละเอียดการโอนเงิน สามารถดูได้ในใบสมัคร ค่ะ

ดาวน์โหลด กำหนดการลงทะเบียน ได้ที่นี่ค่ะ https://drive.google.com/file/d/1FhhR2-epaDqVMDaMW3jgAlntFU_KUvkg/view

ลงทะเบียน “online” ทาง  link นี้ ไม่มีที่อื่น https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdtm3WBtXsmaCO2H7ArMwq1AI47o9y2Iq6j9x0YEHwkRCy0GA/viewform

หรือ ดาวน์โหลดใบสมัคร พิมพ์ กรอกข้อมูลและส่ง แฟกซ์กลับมา ได้ที่นี้ http://bit.ly/22562form